luatdoanhnghiep.vn

 
 
Vị trí truy cập: Thành lập doanh nghiệp Thành Lập Doanh Nghiệp Nước Ngoài Thành Lập Văn Phòng Đại Diện
 
 

 
 
 
 

Thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam


Cty Doanh Nghiệp Việt tư vấn và hỗ trợ thương nhân nước ngoài thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để làm chức năng văn phòng liên lạc, tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, các hoạt động xúc tiến và xây dựng các dự án đầu tư tại Việt Nam. Thúc đẩy việc thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận về lĩnh vực thương mại phù hợp với luật pháp Việt Nam đã ký với đối tác Việt Nam. Cty Doanh Nghiệp Việt cam kết cung cấp cho Quý Khách hàng dịch vụ tư vấn trong thời gian nhanh nhất với đội ngũ nhân viên tận tình và chuyên nghiệp nhằm khẳng định giá trị và thương hiệu của Công ty.

 

 

I. TƯ VẤN THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
- Luật thương mại;
- Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 07 năm 2006 quy định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Sau sự kiện Việt Nam tham gia vào WTO ngày càng có nhiều thương nhân nước ngoài đến Việt Nam để tìm hiểu môi trường đầu tư, xúc tiến các hoạt động kinh doanh. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng về điều kiện cấp phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

1. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

a) Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;

b) Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.

2. Soạn và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập VPDD:

Hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập VPDD của Quý khách hàng sẽ gồm các giấy tờ sau đây:

1) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện bằng tiếng Việt Nam (theo mẫu của Bộ Thương mại) do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

2) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là một năm (Do quý khách hàng cung cấp)

3) Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

4) Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.

5) Giấy ủy quyền của thương nhân nước ngoài cho người đứng đầu văn phòng đại diện.

6) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện (Quý khách hàng cung cấp)

7) Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện (Quý khách hàng cung cấp)

Các giấy tờ quy định tại điểm 2, 3 và 5 được lập bằng tiếng nước nơi thương nhân đăng ký và phải dịch ra tiếng Việt, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước sở tại chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Sở công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

II. CAM KẾT SAU THÀNH LẬP

1. Đảm bảo tính chính xác về Nội dung và thời gian thành lập Văn phòng đại diện;
2. Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;
3. Hướng dẫn các thủ tục sau khi thành lập Văn phòng đại diện;
4. Tư vấn miễn phí sau khi thành lập Văn phòng đại diện;


- HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ TƯ VẤN
- GIẤY TỜ CẦN BỔ SUNG
- QUY TRÌNH HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ

 
 
 
 

Thăm Dò Ý Kiến

Bạn biết webbsite qua kênh nào dưới đây ?





Các kết quả

Liên Hệ